Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

võ đạo mới thi LAM ĐAI II CẤP

TRÌNH ÐỘ: LAM ÐAI I CẤP THI THĂNG LAM ÐAI II CẤP

1. Ý nghĩa các màu đai của Vovinam Việt võ đạo?
- Màu Xanh: Tượng trưng cho màu hy vọng và biển cả, với ý nghĩa, người võ sinh đang uôi hy vọng tiến sâu vào ngành võ thuât và tu dưỡng tinh thần võ đạo.
- Màu Vàng: Tượng trưng cho màu Vương đạo của Á Đông, với ý nghĩa người võ sinh đang nuôi hy vọng tiến sậu vào ngành võ thuât và tu dưỡng tinh thần võ đạo.
- Màu Đỏ: Tượng Trưng cho màu máu, màu của lửa sống hào hùng kiên quyết, với ý nghĩa võ thuật và tinh thần võ đạo đã ngấm vào máu huyết, đang lưu thông trong thân thể người môn sinh.
- Màu Trắng:tượng trưng cho màu xương, với ý nghĩa võ thuật và tinh thần võ đạo đã ngấm sâu ào xương tủy, biến căn cốt con người biểu trưng cho tinh hoa môn phái.
2. Hãy giải thích ý nghĩa phù hiệu và kỳ hiệu Việt Võ Ðạo?
a) Về màu sắc: Phù hiệu và kỳ hiệu Việt võ đạo có bốn màu:
Xanh: Trỏ âm tố, tượng trưng cho biển cả và hy vọng.
Ðỏ: Trỏ dương tố, tượng trưng cho lửa sống, sự đấu tranh hào hùng và kiên quyết.
Vàng: Màu vinh quang hiển hách.
Trắng: Màu của thanh khiết chân tịnh, cao cả và thâm viển tuyệt vời 
b) Về hình nét:
Phù hiệu: Nền vàng, nữa trên vuông, nhữa dưới hình tròn ghép lại tượng trưng cho nguyên lý Cương Nhu phối triển của Việt Võ Ðạo biểu thị cho sự toàn chân, toàn thiện.
Chung cho cả kỳ hiệu: Vòng tròn nhỏ xanh đỏ ở trong biểu thị cho âm và dương, vạch S màu trắng ở giữa bao hàm ý nghĩa tương thôi, tương giao, tương sinh và thường dịch trong vũ trụ. Vòng tròn lớn bao quanh vòng tròn nhỏ màu trắng biểu tượng cho đạo thể với sứ vụ phối hợp điều hoà, khắc chế, bao dung. Bản đồ màu vàng là hình thể bản đồ Việt Nam, biểu thị nguồn gốc xuất phát của môn phái Vovinam Việt võ đạo.
c) Kích thước kỳ hiệu:
Nền vàng, chiều ngang bằng 3/5 chiều dài.
Vòng âm, dương, đạo bằng 1/3 chiều ngang.
3. Hãy nêu ý nghĩa và giải thích đại cương điều tâm niệm thứ I của VVÐS?
Ðiều tâm niệm thứ nhất  nói về hoài bão và mục đích học võ của Việt võ đạo sinh, đó là đạt tới cao độ của nghệ thuật để phục vụ dân tộc và nhân loại.
4. Hãy nêu ý nghĩa và giải thích đại cương điều tâm niệm thứ hai?
Ðiều thứ hai nói về nghĩa vụ của Việt võ đạo sinh đối với môn phái và dân tộc, đó là trung kiên phát huy môn phái và xây dựng thế hệ thanh niên dấn thân hiến ích.
5. Muốn phát huy môn phái VVÐS phải làm gì?
Muốn phát huy môn phái, Việt võ đạo sinh cần phải:
a) Dày công khổ luyện để trở thành Võ sư, huấn luyện viên trực tiếp truyền bá võ thuật và võ đạo cho quần chúng.
b) Thực tập tinh thần Việt võ đạo trong đời sống hằng ngày, nghĩa là:
Trong gia đình là người cha từ, con hiếu, anh hiền, em thảo.
Với bạn bè: giữ tín nghĩa.
Với xã hội: là người công dân tốt.
6. Hãy nêu lên ý nghĩa và giải thích đại cương điều tâm niệm thứ ba?
Ðiều thứ ba nói về tình đoàn kết trong môn pháị  Muốn có đoàn kết Việt võ đạo sinh phải đồng tâm nhất trí, đối với người trên phải tôn kính, đối với đồng đạo phải thành thực thương mến nhau.
7. Tại sao tình đoàn kết được đề cập đến trước nhất trong một đoàn thể?
Tình đoàn kết được đề cập đến trước nhất trong một đoàn thể vì nó là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định sự hùng mạnh hoặc tan rã của một đoàn thể.
8. Hãy nêu lên ý nghĩa và giải thích đại cương điều thứ tư?
Ðiều thứ tư nói về võ kỷ và danh dự võ sĩ, đó là tuyệt đối tôn trọng kỷ luật môn phái và luôn luôn nêu cao danh dự võ sĩ.
9. Kỷ luật Việt võ đạo là kỷ luật gì?
Kỷ luật Việt võ đạo là kỷ luật tự giác, nghĩa là tự mình hiểu và tôn trọng kỷ luật, trông gương người mà thực hiện.  Người trên muốn hướng dẫn người dưới điều gì thì người trên phải làm gương trước, tuy nhiên đã trông gương người trên, đã nhắc nhở rồi mà người dưới không tuân hành thì phải chịu hình thức kỷ luật hoặc đào thải,
10. Hãy nêu ý nghĩa và giải thích đại cương điều thứ năm?
Ðiều thứ năm nói về ý thức dụng võ của VVÐS, đó là luôn luôn tôn trọng các võ phái khác. VVÐS chỉ dùng võ để tự vệ và bênh vực lẽ phải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét